Đây là lý do vì sao bạn giảm cân không hiệu quả

Nếu bạn đang cố gắng phấn đầu để giảm cân, tập thể dục, ăn kiêng v.v... tất cả mọi phương pháp, mà vẫn không hiệu quả, có thể có một lời giải thích đơn giản cho bạn ở đây. Đó là do thói quen ngủ của bạn! Nó ảnh hưởng rất lớn, mạnh và nhiều hơn so với ý chí giảm cân kiên cường của bạn đấy!



Các nhà nghiên cứu từ Đại Học King tại London đã tiết lộ rằng, ngủ không đủ, có thể sẽ làm bạn vô tình ăn nhiều hơn bình thường, nghiên cứu cho thấy nhiều hơn một kết quả như thế.


Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, thiếu ngủ có thể làm cho cơ thể chúng ta tiêu thụ thêm 385 calo mỗi ngày (tương đương với 4 lát bánh mì), bằng cách làm cho ta thèm ăn các loại thực phẩm nhiều chất béo và protein.

Việc không nghỉ ngơi đầy đủ, cũng ảnh hưởng đến nội tiết tố của cơ thể. Do đó, chúng ta cần phải ăn nhiều hơn để cảm thấy no. Các nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí European Journal của Clinical Nutrition cho thấy, những người ngủ ít hơn 5.5 giờ mỗi đêm, tiêu thụ nhiều calo hơn những người có giấc ngủ dài hơn 7 giờ.

"Nếu việc thiếu ngủ kéo dài, sẽ dẫn đến việc tăng calo theo cường độ này, ảnh hưởng trực tiếp vào quá trình tăng cân" - Dr.Gerda Pot. "Nguyên nhân chính của hiện tượng béo phì là sự mất cân bằng giữa lượng calo hấp thụ và tiêu hao. Và kết quả nghiên cứu cho thấy, việc thiếu ngủ góp phần không nhỏ vào sự mất cân bằng này.

Phần lớn chúng ta thường phải đấu tranh với giấc ngủ, hãy cố thả lỏng và giữ khoảng cách với các thiết bị điện tử, công nghệ (như điện thoại, tivi, máy tính...). Hãy thử tắt điện thoại (hoặc chuyển sang chế độ máy bay) trước khi lên giường, và tập thói quen ấy để có một giấc ngủ dài hơn, và giảm cân hiệu quả hơn nhé!

Credit Prima.co.uk
Joey dịch


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

16 Things “Imagine Me And You” Taught Us All About Love

Ngày thứ 4 không có em